Mặt phật Quan Âm ngồi Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy CP832
Chất liệu: Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy
Kích thước: 4cm
xuất xứ: myanmar
Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy là tên riêng của một trong các loại Ngọc Cẩm Thạch của Myanmar (ngọc Miến Điện), có màu xanh lá đặc trưng, đậm và nhạt xen kẽ, thỉnh thoảng có 1 ít vệt trắng nhỏ. Màu sắc rất bắt mắt, đẹp hàng top trong các loại Ngọc
Xưởng điêu khắc mỹ nghệ Cường Phong chuyên cung cấp các sản phẩm Trang Sức Đá Quý Phong Thủy theo yêu cầu
Mô tả về Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy
Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy là một loại Ngọc đẹp, có giá trị cao, thuộc hàng đặc biệt trong nhóm cẩm thạch, và đây là loại Ngọc có màu sắc nổi bật nhất, bắt mắt nhất. Và Giá trị cũng nằm ở màu sắc của loại Ngọc này, Ngọc có màu xanh càng sáng, càng có giá trị. Ngọc Cẩm Thạch có năng lượng từ trường tốt, có khả năng hấp thụ Cát Khí và loại bỏ Hung Khí (khí xấu).
Màu Xanh lá đặc trưng của Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy tượng trưng cho sự sinh sôi Tài Lộc, May Mắn. Trong quá trình hình thành và gia công, người ta đã phát hiện ra một trường điện từ phát ra sóng năng lượng mà con người có thể hấp thụ. Phân tử nước trong tế bào có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sóng năng lượng này khiến tế bào gia tăng sức sống từ đó cũng giúp nâng cao sức khỏe.
Ngọc Cẩm Thạch Có khả năng chữa bệnh, có tác dụng tích cực tới các huyệt vị, thường gặp nhất là đeo vòng tay phỉ thúy. Khi đeo Mặt Phật Quan Âm Ngọc Cẩm Thạch Sơn Thủy tác động tới những huyệt đạo trên cơ thể. Khiến máu huyết lưu thông, mạch máu mềm hơn giúp bài trừ độc tố trong cơ thể.
Ý Nghĩa tượng quan âm tọa sen
Phật Quan Âm Bồ Tát là một hình tượng gần gũi với tất cả các tín đồ Phật Giáo. Ngài là biểu tượng của lòng đại bi và cũng là chỗ nương cậy mong cầu cứu khổ của tất cả chúng sinh. Vì thế mà chúng sinh đang khổ đau thường quay hướng về Ngài để được chở che, dẫn dắt. Theo sử sách cho rằng hình tượng quan âm bồ tát là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi bác ái, hướng thiện, hướng Phật, hoá hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ.
Trong Phật giáo, hoa sen mang nhiều ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Hoa sen được coi mang nhiều đức tính gần gũi với cuộc đời của của bậc giác ngộ, nói lên được những lời dạy của Đức Phật, cho nên được coi là vi diệu. Cũng chính vì vậy hình tượng Bồ Tát ngồi đài hoa sen được ví như cái tâm thanh tịnh không ô nhiễm, đức hạnh, sự viên mãn. Sự phát triển của bông sen còn được ví với quá trình tu tập tâm thức của con người: cây sen mọc dưới bùn là cái tâm bị che lấp vì những ưu phiền: sinh lão bệnh tử của đời người; cây vươn lên trong nước, được ví cho quá trình tu tập, thanh tịnh hóa; hoa sen nở rộ trên mặt nước thể hiện cho cái tâm đã giác ngộ, thức tỉnh..
Ngoài ra, trong kinh Phật giáo hoa sen còn mang những đặc trưng tuyệt diệu như là :
Sự thanh tịnh – Vô nhiễm: hoa sen mọc lên từ bùn nhơ nhưng tính chất của nó không mang mùi hôi của bùn lầy. Điều này nói lên ý nghĩa thâm trầm như chư vị bồ tát ra đời, các Ngài vẫn sinh hoạt trong dòng đời nhưng các ngài không bao giờ bị cấu nhiễm, Cư trần bất nhiễm trần là thế.
Tánh viên dung : đức tính này đặc biệt chỉ có hoa sen mới có. Vì hoa sen có những cánh hoa bao bọc gương sen tròn trịa. Điều này nói lên tánh viên giác tròn sáng vô ngại, không bị cảnh nào có thể làm tiêu hại ô nhiễm các chự vị Bồ Tát được.
Trừng Thanh: trừng thanh là long trong. Điểm đặc biệt nơi nào có hoa sen mọc thì chỗ đó nước không bao giờ đục..Điều này nói lên ý nghĩa biểu trưng rằng, nơi nào có chư Phật Bồ Tát ra đời thì nơi đó sẽ đem lại cho chúng sanh sự an ổn mát diệu.
Hành Trực: hành trực là chỉ thân ngay thẳng. điều này nói lên các chư phật tâm hồn luôn ngay thẳng và thanh tịnh.
Kiên nhẫn: kiên nhẫn tìm lên sự sống cao đẹp, cần kiên nhẫn tu hành sẽ đạt được cảnh giới.
Thanh lương: Khác với các loài hoa thông thường, hoa sen lại nở vào mùa hạ, đây là mùa nóng bức nhất nóng. Điều này tượng trưng rằng : chư Phật ra đời để đem lại hạnh phúc, an lạc cho tất cả chúng sinh. Giữa cõi đời đầy phiền trược, đức Phật và các vị thánh đệ tử của Ngài đã xuất hiện và đem hương thơm giới đức, ánh sáng của từ bi và trí tuệ trang trải khắp nơi, giúp nhân loại xóa bớt khổ đau, tìm về chân hạnh phúc.
Ngẫu không : Cọng sen mọc thẳng nhưng bên trong lại rỗng. Đặc điểm này khiến người ta liên tưởng tới tính hỉ xả của người tu hành. Hai đức tính này Bồ Tát luôn thực hiện. Nói đến hạnh hỷ xả, ta nghĩ ngay đến Phật Di Lặc. Đối với Phật Di Lặc mọi việc đến và đi, tất cả chỉ là một nụ cười an nhiên.
Bồng trực: Khác với các loài hoa thông thường, khi bông tàn mới kết nụ thành trái và có hạt, hoa sen nở ra thì đã có gương có hạt sẵn rồi. Đó là nhân quả đồng thời. Điều này nói lên luật nhân quả trong đạo Phật, triết lý sống: nhân quả không bao giờ sai khác. Nhân quả như hình với bóng, hình thế nào, thì bóng như thế đó.
Chính vì có những đặc tính trên nên phật giáo lấy hoa sen làm biểu tượng và thường được các chư vị bồ tát ngự trên đài hoa sen để biểu trưng cho đặc tính của Ngài.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.