Mặt dây chuyền Thiện Ác Ngọc Cẩm Thạch Huyết CP489

Chất liệu: Ngọc Cẩm Thạch Huyết (type B)

Kích thước: 3cm

550.000

Mặt dây chuyền Thiện Ác Ngọc Cẩm Thạch Huyết CP489

Chất liệu: Ngọc Cẩm Thạch Huyết (type B)

Kích thước: 3cm

Hình tượng Thiện Ác được thiết kế chỉ 1 khuôn mặt, 1 nửa mặt là Phật và nửa mặt còn lại là Quỷ. Ý nói, trong mỗi con người sinh ra chỉ là Trang Giấy Trắng, lớn lên ta thành người Tốt hay Người Xấu là do nhiều yếu tố tác động như: môi trường sống, thân nhân, bạn bè, văn hóa, xã hội,…. tất cả, rất nhiều thứ ảnh hưởng đến sự phát triển giữa Tốt và Xấu, hay nói ở đây là Thiện hay Ác. Người xưa có câu, Nhân Chi Sơ Tính Bổn Thiện là vậy. Nếu ta sống trong môi trường mà mọi yếu tố bên ngoài tác động đều là Tốt, thì ắc ta sẽ trưởng thành là 1 người Tốt, ngược lại, nếu cuộc sống đưa đẩy ta đến với những yếu tố tác động xấu, ắc ta sẽ thành người xấu. Ta phải làm sao, sống như thế nào để trờ thành người Thiện?

Những hành động dù bình thường thiết thực, hay những việc làm có ý nghĩa rất lớn lao mang lợi ích cho bản thân, cho người khác ở hiện tại – tương lai đều gọi là việc Thiện. Những việc làm này, tùy hoàn cảnh, tùy thời điểm chúng ta đều có thể làm được, miễn là chúng ta có một tấm lòng.

Tâm Thiện là cái tinh yếu nhất, cốt lõi nhất trong con người và trong mọi hành động của con người. Hoạt động của con người tuy đa dạng nhiều màu nhiều vẻ, nhưng giá trị đích thực của chúng nói cho cùng, cũng chỉ quy về một chữ Tâm mà thôi.

Đối với đạo Phật, tất cả những lời nói hay những cử chỉ gọi là đẹp, nếu không xuất phát từ tấm lòng chân thiện, thì chỉ là vô nghĩa, hay chỉ là giả dối kệch cỡm mà thôi. Chính như vậy mà tu theo đạo Phật, chủ yếu là tu tập cái tâm của mình khiến cho tâm trước đây nghĩ điều ác thì nay chỉ nghĩ điều thiện lành. Nhờ cái tâm suy nghĩ toàn điều thiện mà trước kia tâm bị mê mờ, thì nay tâm trở nên sáng suốt, cái tâm trước kia tán loạn, nay trở nên định và thanh thản.

Tuy nhiên ranh giới giữa thiện và ác nhiều khi không rõ rệt, có thể dễ bị hiểu lầm. Chẳng hạn như một vị thầy hay cha mẹ thường hay quở trách, la rầy học trò, xem qua có vẻ ác nhưng thực chất là việc thiện lành, vì đem lại tương lai cho người trẻ. Trái lại, có người ăn nói nhỏ nhẹ, vui vẻ, hành động dễ cảm tình, trông qua có vẻ thiện, nhưng thực chất là việc xấu ác, vì làm hư người khác, dụ dẫn người khác vào chỗ sa đọa, mất hết tương lai.

Muốn xét thiện hay ác, còn phải xét xem tâm con người muốn gì, khi hành động, nói năng hay suy nghĩ với mục đích gì. Người ngoài cuộc phê bình, phán xét đôi khi không chính xác, nên thận trọng. Làm sao biết rõ việc nào thiện, việc nào ác. Có những điều mà ở thời buổi này, địa phương này, tôn giáo này, xã hội này cho là điều thiện; ở thời buổi khác, địa phương khác, tôn giáo khác và xã hội khác cho là điều ác.

Cõi đời này thường tàn độc nhẫn tâm, thiện ác bất phân!. Nếu như con người, biết rõ điều thiện, sẵn sàng tha thứ cho các người khác, cũng như đã nhiều lần trong đời tha thứ cho chính bản thân mình. Thì cảnh giới Niết bàn Cực lạc chính là đây!

Thường thường những người đã từng rơi vào hoàn cảnh khốn khổ, mới biết thương xót người khác. Những người có tâm đại từ đại bi mới có cuộc sống an lạc không có phiền não, không khổ đau; Đồng thời tạo được an lạc hạnh phúc cho mình cho người. Ðó là những người thọ Bồ tát giới, hành Bồ tát đạo, sống với tâm Phật, luôn luôn cảnh giác và tĩnh thức. Ðó chính là những, người biết sống với Chân Tâm Phật Tánh từ chính bản thân.

Thông thường làm ơn được coi là việc thiện, gây oán được coi là việc ác. Làm ơn giúp người thường được xem là việc thiện, nhưng giúp người làm chuyện phi đạo đức, thì nên xem là việc ác. Người đi chùa làm công quả thường được xem là việc thiện, nhưng gặp trở ngại, khó khăn hay gặp kẻ ác gây rối, bèn khởi vọng tâm tức giận, mắng chửi, dễ trở thành người thô tháo bất thiện.

Một người có tuổi phát nguyện vô chùa tu tâm dưỡng tánh là việc thiện, nhưng bất hiếu bỏ cha mẹ vô chùa khi tuổi xế chiều bệnh hoạn không chăm sóc, thì phải xem là việc bất thiện, vô lương tâm, nếu không muốn nói là việc ác.

Khi làm việc phước thiện, mà khởi vọng tâm, khởi tâm sân, khởi tâm kiêu mạn phách lối, thì thiện đã biến thành ác! Tu tập cần quan tâm thiện ác, luôn quán sát từng hành động, để ý lời nói và nắm bắt ý nghĩ của mình sẽ không gây đau khổ cho người khác vì tâm tham, tâm sân và tâm si.

Sản phẩm Thiện Ác Ngọc Cẩm Thạch Huyết của Cường Phong là vật trang sức Phong Thủy nhỏ, gọn. Nhưng mô tả được hết Cái Thiện và Cái Ác đầy đủ, chi tiết và rõ nét, thông qua nửa mặt Phật và nửa mặt Quỷ được điêu khắc bằng Ngọc Huyết. Thiện và Ác luôn luôn tồn tại trong mỗi con người, Sống là để cho cái Thiện trong mình phát triển mạnh mẽ, Sống là để chế ngự cái Ác trong chính con  người của mình. Phải luôn luôn Ghi Nhớ.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Mặt dây chuyền Thiện Ác Ngọc Cẩm Thạch Huyết CP489”